Muốn có ý tưởng, người làm sáng tạo phải là người trải nghiệm nhiều.
Bạn phải dũng cảm chạm đến những trải nghiệm mới, vượt qua những thói quen hàng ngày, bước ra khỏi cái vòng an toàn của mình. Ý tưởng mới, cách nghĩ lạ nằm ở đó. Không đâu xa, những ý tưởng lớn ẩn trong những khoảnh khắc nhỏ hàng ngày.
Làm marketing ở 1 công ty lớn, người làm sáng tạo hằng ngày phải bơi trong công việc đến nỗi không còn thời gian để hít thở cuộc sống này, để làm mới cái tôi của mình. Ý tưởng khi đó chỉ còn là những cái gì đó cũ xì lượm lặt trong những lần brainstorm trước, không hơn.
Chẳng quan trọng bạn trong nghề bao lâu, nhận bao nhiêu cái brief “khủng”, nếu không có thời gian để trải nghiệm thêm cuộc sống ngoài kia, bạn chỉ là những người thợ chăm chỉ mà thôi, một người thợ copywriter. Cuộc sống của bạn sẽ dần khô khan và nhàm chán. Đương nhiên các ý tưởng càng ngày càng nghèo nàn.
Ngay hôm nay, hỡi những bạn trẻ say mê sáng tạo, hãy ra ngoài bắt chuyện với những người ở phòng khác trong công ty, vác máy ảnh đi chụp hình, xách ba lô lên và đi đến những nơi mới mẻ, chẳng cần phải đi đâu quá xa xôi, đặt chân đến một quận khác là đã có rất nhiều cái mới rồi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét